VI/EN
nội thất luxury

 Phong cách luxury là thuật ngữ khá mới mẻ trong lĩnh vực thiết kế trang trí nội thất tại Việt Nam. Tuy nhiên, trên thế giới phong cách này đã xuất hiện khá lâu trong thiết kế kiến trúc và nội thất.

Phong cách được manh nha từ thời kì Phục Hưng cuối thế kỉ 18, thời kì mà các công trình xa hoa với các đường nét, chi tiết được tỉa tót một cách cầu kỳ bởi các bậc thầy nghệ thuật tạo dựng. Đây được coi là nền móng đầu tiên của phong cách Luxury trên thế giới.

Nhiều người có suy nghĩ sai lầm phong cách luxury là cổ điển. Thực chất thiết kế luxury là sự phát triển cao hơn phong cách cổ điển, đem lại sự quyền quý, sang trọng gần như là dư thừa đối với con người. Vì vậy đối với homebeautiful.vn chúng tối có sự cách tân mới đối với những dự án biệt thự duplex, pent house, với những thiết kế không gian lớn sẽ có sự phá cách giữa chất liệu và đường nét để tạo được dấu ấn riêng trong phong cách Design Luxury và thẩm mỹ riêng của homebeautiful.vn trong lĩnh vực thiết kế nội thất!

Trong thời đại ngày nay, quan niệm về Luxury vẫn còn đó những đã khác biệt đi rất nhiều, chủ yếu là do sự phát triển của khoa học kỹ thuật, đặc biệt là kỹ thuật số. Các dinh thự siêu sang của những tỷ phú hay các ngôi sao điện ảnh giờ đây không chỉ có những phòng khách được ốp đá cẩm thạch hay lò sưởi bằng tuyết tùng hàng trăm năm tuổi mà còn được trang bị thêm những thiết bị bảo vệ, giám sát tinh vi, những màn hình tivi siêu mỏng độ phân giải công nghệ tiên tiến nhất, bồn tắm masage được trang bị cả cảm biến y tế hay hệ thống điều khiển từ xa cả dinh thự chỉ thông qua một chiếc điện thoại nhỏ. Các kiến trúc sư vẫn sử dụng những ngôn ngữ kiến trúc và trang trí truyền thống, những chi tiết vẫn được cắt gọt, tỉa tót cầu kì, thậm chí còn đẹp và sắc nét hơn dưới sự hỗ trợ cuả máy móc tinh vi. Phong cách hiện đại hay sự pha trộn văn hóa thậm chí là những giấc mơ đế vương cũng đang ở thời kì lên ngôi. Chưa bao giờ mà chúng ta thấy người ta có thể dát vàng cho nhiều thứ như thế, từ một khoang máy bay, một phòng khách, một chiếc xe cho đến chiếc điện thoại.

Vậy cụ thể  những tiêu chí nào sẽ tạo nên một không gian đủ tầm gọi là Luxury?. Tất nhiên sẽ không có câu trả lời chính xác và đầy đủ, nhưng chúng ta có thể lắng nghe câu trả lời từ kiến trúc sư Landry – một chuyên gia  kiến tạo không gian siêu sang: “Đó là sự kết hợp ngoại hạng của những giá trị lịch sử và tiêu chí cao nhất trong cuộc sống đương đại – đó là Luxury” .

Điều dễ nhận thấy trong thiết kế nội thất Luxury, các nhà thiết kế thường thiết kế  không gian mang tính cá nhân hóa. Những ý tưởng, suy nghĩ của khách hàng được đáp ứng gần như tối đa nhất trong bản thiết kế

Đối với thiết kế nôị thất Luxury các vật liệu sử dụng là những loại cao cấp, độc nhất kèm theo giá thành đắt đỏ. Bạn có thể bị choáng ngợp bởi những đồ nội thất vật dụng được dát vàng hay được làm từ những đồ gỗ cao cấp bậc nhất hiện nay trong ngôi nhà của những chủ đầu tư có tài chính tốt hoặc nhà của những nghệ sĩ, ngôi sao có gu thẩm mỹ cao!

Bạn có thể bị choáng ngợp bởi nội thất của phong cách này. Đồ nội thất được tỉa tót, chọn lựa kĩ lưỡng. Các đường nét cắt gọt, tỉa tót được các nghệ  nhân chế tạo mang đến vẻ bóng bảy, quyến rũ người nhìn. Không chỉ vậy, đồ nội thất được thiết kế theo đúng yêu cầu của khách hàng giúp đáp ứng được mọi nhu cầu sinh  hoạt, phục vụ cho chủ đầu tư, khách hàng yêu thích sự sang trọng !

Theo thời gian mà chất liệu của phong cách Luxury được thay đổi. Đối với thời kì đầu của phong cách, kính và gương là những chất liệu cao cấp được yêu thích và ưa chuộng. Nhưng hiện nay, trong những công trình và không gian sống theo phong cách này chọn vật liệu gỗ tự nhiên cao cấp, kim loại mạ vàng, compusuite… để tạo nên những đồ nội thất đẹp.

 

   Hi vọng với những hình ảnh cùng diễn giải mô tả mà homebeautiful.vn đã sưu tầm và biên tập trên đây quý khách hàng hình dung ra được và lựa chọn cho không gian sống của gia đình mình một phong cách nội thất phù hợp sang trọng và đẳng cấp.        

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                          sưu tầm và biên tập                                                                                                                                                                                                           

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                         homebeautiful.vn

 

 

 

 

 

 

Copyrights © 2018 HOMEBEAUTIFUL.VN. All rights reserved.Design by Nina
Đang online: 2   |   Tổng truy cập: 211828

HOMEBEAUTIFUL.VN

chuyen thi cong thiet ke noi that nha dep