VI/EN
LÀM THẾ NÀO ĐỂ THIẾT KẾ QUÁN NHẬU ĐẸP?

 

 

Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia tiêu thụ bia rượu nhiều nhất thế giới. Hàng tháng, có thêm 200 quán nhậu được mở ra và 150 quán nhậu phải đóng cửa.

Thiết kế quán nhậu đẹp là yếu tố dẫn đến sự tồn tại của nhiều quán nhậu, chưa cần phải đẹp xuất sắc, một thiết kế mang lại cho khách hàng cảm giác sạch sẽ, thoải mái là đủ. Tham khảo ngay 2 bước sau để sở hữu một không gian như ý nhé.

Chọn mặt bằng

 

⇒Tiền đặt cọc

⇒Giá thuê hàng tháng

⇒Diện tích thuê

⇒Ngày bắt đầu thuê

⇒Thời gian thuê

⇒Khoản tăng chi phí hàng năm

⇒Tình trạng mặt bằng khi bàn giao

 

Tất cả những chi tiết kể trên đều cực kỳ quan trọng, cần xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn thuê một mặt bằng nào đó để kinh doanh. Ngoài ra, việc lựa chọn mặt bằng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến mỹ quan của quán,  nên tránh lựa chọn những nơi bị cây to che chắn, có đường đi dây điện thấp che mất bảng hiệu và tầm nhìn.

Nếu có sai sót xảy ra trong bước đầu quan trọng này, không những làm cho bạn hao hụt tiền vốn, nó còn khiến bạn phải đóng cửa ngay lập tức.

 

Lựa chọn nội thất & thiết kế từng khu vực

Phần lớn tại các quán nhậu có quy mô vừa và nhỏ đều sử dụng bàn ghế bằng gỗ, nhằm tạo cảm giác vừa mắt cho khách hàng lại tiết kiệm chi phí.

Thường những loại bàn ghế này được làm từ gỗ thông hay một số loại gỗ thông dụng khác. Khi kinh doanh quán nhậu các chủ quán sẽ hướng đến mục tiêu hoạt động lâu dài, phát triển theo thời gian. Sử dụng bàn ghế bằng gỗ không những có tuổi thọ cao, dễ dàng lau chùi sạch sẽ mà còn ít bị hư hao mỗi khi di chuyển hay thay đổi mặt bằng.

Về chi tiết các khu vực của quán, sẽ tùy thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn là ai, bình dân hay sang trọng. Nhưng thường những người sang trọng và lắm tiền vẫn lựa chọn những quán nhậu bình dân để làm vài chai chứ nhất quyết không chọn nơi mắc tiền. Vì vậy, chúng ta sẽ đề cập đến cách thiết kế của quán nhậu bình dân.

Khu vực gửi xe cần thông thoáng và gọn gàng, không những tạo được hình ảnh ngăn nắp cho quán mà còn giúp cho việc khách ghé đến hay rời đi ít tốn nhiều thời gian và công sức để lấy xe hơn.

 

 

Khu vực bên ngoài phải trang trí biển hiệu thật bắt mắt, hiện nay đa số các quán nhậu thành công đều sử dụng biển hiệu đèn led, không những đẹp mà còn giúp quán dễ thu hút thêm khách hàng vào ban đêm.

Để giúp cảnh quan trước quán không bị nhàm chán bởi ánh đèn vàng từ bên trong và các màu xanh, đỏ đến từ biển hiệu, bạn nên bày trí một số loại cây cảnh trước quán để cân bằng lại màu sắc, bạn cũng có thể tham khảo một số loại cây thu hút tài lộc được dân kinh doanh yêu thích tại đây.

Khu vực ăn uống có vai trò như bộ mặt của quán, là nơi cần dành nhiều sự quan tâm nhất. Bàn ghế cần được bày trí gọn gàng, phần mái che phải có chiều cao từ 5-7m nhằm tạo không gian thoáng đãng, thoải mái cho khách hàng khi ngồi lâu. 

Để tối đa công suất phục vụ và hỗ trợ việc xếp bàn diễn ra nhanh chóng, bạn nên sắp xếp số bàn dựa theo số lượng khách như bàn dành cho 2 người, 4 người, 8 người, 12 người. Ngoài ra, bạn cũng nên thiết kế nhiều tấm bảng thật lớn, nêu ra các món ăn được gọi nhiều nhất để bất kỳ khách hàng nào cũng có thể nhìn thấy, không những giúp rún ngắn thời gian order, các bảng này còn giúp cho quán bạn thêm bắt mắt.

 

Menu và đồng phục nhân viên làm theo những bước trên, đến bây giờ quán bạn đã đẹp từ trong ra ngoài rồi phải không nào? Vậy chẳng có lý do nào bạn lại bỏ qua 2 yếu tố quan trọng này để giúp quán bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Về menu bạn nên thiết kế các món ăn kèm theo hình ảnh và giá cả rõ ràng, in ra giấy màu và lồng vào cuốn menu có bao kính, không những giúp cho menu của bạn luôn sạch sẽ mà còn cung cấp thêm giá trị hình ảnh cho khách hàng khi gọi món.

Khi đi nhậu, tình trạng nhầm lẫn giữa nhân viên và khách xảy ra khá thường xuyên. Vì vậy, hãy thiết kế ngay một bộ đồng phục cho các nhân viên của mình, không những tạo sự chuyên nghiệp mà còn giúp cho quy trình vận hành quán nhậu diễn ra trơn tru hơn rất nhiều.

Để sở hữu thiết kế quán nhậu đẹp bạn cần quan tâm đến ánh sáng, vì nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thu hút kháchh hàng, một quán nhậu được thiết kế có đầy đủ ánh sáng không những tạo được sự cuốn hút từ phía ngoài mà còn làm cho các món ăn trông ngon hơn. 

Khu vực bếp cần được phân nhỏ ra nhiều khu vực khác nhau như:
⇒ Khu kho: phải thông thoáng, có thiết kế nhiều lỗ thông gió tránh việc không khí bị bí, không lưu thông dẫn đến độ ẩm tăng cao gây hư hỏng thức ăn. Kho cũng cần phân làm hai, một nơi chuyên lưu trữ các thực phẩm bình thường, nơi còn lại có các tủ đông để lưu trữ các thực phẩm cần giữ lạnh.

⇒Khu sơ chế: khu vực này nên thiết kế nằm giữa khu rửa và khu nấu nướng nhằm tăng tốc độ nấu ăn và dọn dẹp. Bố trí nhiều giá đỡ để treo các dụng cụ sơ chế như: dao, thớt, các loại chậu và nhiều dụng cụ khác.

⇒Khu nấu nướng: cần phải rộng rãi, tiện cho việc di chuyển qua lại liên tục, sử dụng loại bàn dài nhằm để được nhiều loại gia vị và dụng cụ khác nhau giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng, không cần phải tìm kiếm.

⇒Khu rửa: không cần quá rộng, chỉ cần đủ diện tích để bồn rửa và kệ úp chén bát, đối những quán nhậu có diện tích nhỏ, bạn nên gộp chung khu rửa và khu sơ chế làm một.

Khu vực toilet: đây chính là điểm trừ rất lớn của nhiều quán nhậu hiện nay, đôi khi uống chưa xỉn nhưng đặt chân vào toilet để “giải quyết” thì đã phát ói vì bẩn. Không cần phải thiết kế một toilet đẹp như trong khách sạn, nhưng phải đảm bảo được sự thông thoáng, sạch sẽ, bố trí thêm một vài chậu cây xanh để lọc không khí.

 

Với những chia sẻ hữu ích nêu trên, bạn đã có đủ kiến thức cơ bản để áp dụng lên quán của mình. Nhưng bạn cũng cần lưu ý, sở hữu thiết kế quá nhậu đẹp không phải là yếu tố duy nhất giúp bạn thành công.

                                                                                                                                                                                                                       Nguồn: Dac Viet Pham

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2018 HOMEBEAUTIFUL.VN. All rights reserved.Design by Nina
Đang online: 2   |   Tổng truy cập: 203096

#Thiết kế nội thất chung cư,#Thiết kế nội thất biệt thự,#Thiết kế nội thất nhà phố,#Thi công nội thất,#Thiết kế nội thất tân cổ điển,#Thiết kế nội thất penthouse - duplex,#Thiết kế nội thất chung cư M

chuyen thi cong thiet ke noi that nha dep